Cách đánh giá một đơn vị Order uy tín


THỰC TRẠNG VỀ DỊCH VỤ ORDER HÀNG HIỆN NAY

Mua hàng từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc đã và đang trở thành xu thế mới dành cho cả khách lẻ và khách buôn. Các website như 1688.com, taobao.com, tmall.com,… giúp cho người tiêu dùng Việt mua hàng Trung dễ dàng hơn cũng như giúp các thương nhân Việt nhập hàng Trung Quốc thuận tiện hơn. Chỉ cần lên facebook hoặc google và search cụm từ “order hàng Trung”, bạn có thể thấy ma trận các kết quả trả về liên quan đến loại hình này. Bạn có thể thấy những đơn vị cung cấp dịch vụ này bao gồm cả doanh nghiệp và cá nhân. Mỗi đơn vị lại có các mức giá khác nhau,  khiến bạn không phân biệt được đâu mới là đơn vị uy tín. Vậy hiện thực đằng sau những gì bạn nhìn thấy là gì?

Thực tế, rất nhiều đơn vị quảng cáo là cung cấp dịch vụ order hàng. Tuy nhiên, thực chất họ không phải là nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ này mà đơn thuần chỉ là những người đi gom hàng order, gom nhiều đơn lẻ thành 1 đơn lớn và sau đó order qua 1 bên trung gian khác. Những người này cũng không có hệ thống đặt hàng, không có kho và cũng không tự vận chuyển hàng về. Họ đơn thuần chỉ là 1 bên trung gian khác, gom hàng order để sau đó ăn chênh lệch. Chính vì thế, chi phí dịch vụ thường khá cao và  các dịch vụ hậu mãi cũng không được chú trọng như các bên đặt hàng chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá 1 đơn vị order có uy tín hay không?

CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN ĐƠN VỊ ORDER UY TÍN

1- Kinh nghiệm lâu năm

Nếu là người mới bắt đầu order, tốt nhất bạn nên lựa chọn những đơn vị đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đặt hàng Trung Quốc, có thương hiệu, uy tín trên thị trường và được nhiều khách hàng lựa chọn, đánh giá cao. Như vậy hàng hóa của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Bên cạnh đó, vì đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm và am hiểu thị trường, từ đó sẽ giúp bạn tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý để đem lại lợi ích lớn nhất cho bạn

2- Công ty có tổ chức quy mô rõ ràng

Khi làm việc với 1 đơn vị, có thể bạn sẽ chỉ làm việc với 1 đầu mối nhân viên kinh doanh xuyên suốt, tuy nhiên với các công ty được đầu tư bài bản, ngoài bộ phận kinh doanh bạn hãy xem có những bộ phận khác thường xuyên hỗ trợ support bạn không? Như bộ phận Chăm sóc khách hàng, Kế toán, Giao dịch… Đó là những công ty được đầu tư bài bản, quy trình rõ ràng

3- Hệ thống quản lý đơn hàng minh bạch


Với những công ty/ cá nhân hoạt động dưới dạng Gom Order (chỉ làm giao dịch với Khách hàng xong chuyển hoàn toàn đơn sang một bên khác, hoặc chuyển 1 phần quy trình như không có hệ thống kho bãi…) thì việc đơn hàng của bạn sẽ thường xuyên không biết “đang ở đâu”, “hiện trạng như thế nào”… vì họ lại phải đợi thông tin từ 1 bên thứ 3 khác.

Với các công ty có hệ thống minh bạch, bạn sẽ cập nhập được thông tin chi tiết về đơn hàng của mình.
VD: Trạng thái đơn: Duyệt mua/ Đang giao dịch Shop Trung Quốc phát hàng/ Đã nhận tại kho Trung Quốc/ Đang chuyển về Việt Nam/ Đã nhận tại kho đích/ Đang giao hàng cho khách/ Hoàn thành. Và những dữ liệu sẽ cập nhập tức thì trên hệ thống cho đơn hàng của bạn

Những đơn vị order uy tín đều có hệ thống đặt hàng và quản lý đơn hàng thuận tiện, giúp khách hàng dễ dàng quản lý đơn hàng mọi lúc mọi nơi, lộ trình vận chuyển hàng hóa luôn cập nhật tức thời, các khoản chi phí được công khai minh bạch.

4- Có kho ở Quảng Châu

Nhiều công ty Order chỉ có kho hàng ở Trung Quốc tại Bằng Tường, Lũng Vài… (nôm na là những địa điểm gần sát với biên giới Việt nam). Đây những kho khá tiện di chuyển sang để vận hành, dễ dàng xây dựng. Tuy nhiên lại là thiệt thòi với khách hàng. Vì khách hàng thường xuyên phải chịu thêm 1 phí Ship nội địa rất lớn từ Shop Trung Quốc về tận đến biên giới, đồng thời thời gian hàng về đến đây cũng bị chậm hơn thông thường 2,3 ngày

Đối với công ty có kho tại Quảng Châu, rất khó khăn để xin giấy phép làm việc tại đây, chi phí cũng cao hơn, tuy nhiên Khách hàng sẽ hưởng lợi nhiều hơn. Khi phí Ship nội địa TQ từ Nhà bán về kho sẽ rẻ hơn nhiều. Và đây là 1 trong những thành phố lớn nên thời gian hàng về cũng nhanh hơn, có khi chỉ trong ngày, giảm thời gian chờ đợi đơn hàng của khách

5- Cam kết rõ ràng

Các đơn vị vận chuyển uy tín thường cam kết đảm bảo an toàn hàng hóa, bồi thường thỏa đáng nếu mất hàng, có hỗ trợ khiếu nại đối với những đơn hàng về không đúng như những gì khách đặt mua.

6- Chi phí

Những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thường  cung cấp dịch vụ order hàng hóa với mức phí cạnh tranh nhất, phù hợp với nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, cá nhân.

7- Thời gian vận chuyển nhanh

Đúng hẹn, kịp tiến độ kinh doanh là những điều cơ bản ở 1 đơn vị order uy tín. Thông thường, hàng sẽ về sau khoảng 2-5 đối với khu vực Hà Nội, và 4-7 ngày đối với khu vực Hồ Chí Minh. Nếu hàng về chậm hơn thời gian giao hẹn nhiều lần thì có lẽ đã đến lúc bạn cần tìm cho mình 1 đơn vị order khác uy tín hơn


Lời khuyên cho bạn: 

- Bạn hãy thử sử dụng dịch vụ của 1 và nhiều công ty Order với 1 đơn hàng nhỏ kiểm tra cách họ phục vụ trước khi quyết định hợp tác lớn hơn.

Ngân tín là 1 đơn vị order và vận chuyển chuyên nghiệp. Có hệ thống order dễ dàng thao tác cho khách hàng và kho bãi lớn Trung Quốc và Việt Nam

-Nếu bạn cần hỗ trợ tìm hiểu thêm về dịch vụ của các công ty Order, hãy để lại thông tin,Ngân Tín luôn có bộ phận hỗ trợ chia sẻ thông tin và giải đáp các thắc mắc của bạn: